OIND6: SIKKIM – Khám phá sườn đông Himalaya

sikkim mâp
i trà
siikim Kangchenjunga view
tau hoa
siikim Padmaja Naidu Himalaya
tu viện Bhutia Busty
darjeeling to gangtok
Ravangla Buddha Park
moutain point
Do Drul Chorten
Tu viện Rumtek
hoa
Zang Dog Palri Fo_Brang sikkim
thac bakthang
Sikkimese Tongba
ng đi
tu viện
Zang Dog Palri Fo_Brang sikkim
tu vien
sikkim garden
road sikkim2
Sikkim mùa đông
siikim mùa thu
25/10/2024, 20/11/2024, 19/02/2025, 31/03/2025, 12/04/2025, 25/05/2025, 04/07/2025, 02/08/2025, 28/08/2025

Sikkim được biết đến một thiên đường có thật và là vùng đất vô cùng bí ẩn nằm ở sườn đông dãy Himalaya, là nơi in dấu chân đại sư Phật giáo Liên Hoa Sinh. Vào thế kỷ 8 ngài đã ban phúc cho vùng đất tuyệt đpẹ này, một thế giới thoát khỏi sự gò bó của trần tục, hãy cùng Lantours khám phá và cảm nhận

38,800,000 đ
  • Dịch vụ đi kèm
Bảo hiểm
Bảo hiểm
Bữa ăn theo chương trình
Bữa ăn
Hướng dẫn viên
Hướng dẫn viên
Vé tham quan
Vé tham quan
Xe đưa đón
Xe đưa đón
Xe đưa đón
Vé máy bay
Tàu hỏa
Tàu hỏa
Khách sạn
Khách sạn
Ô tô
Ô tô
NGÀY 1: VIỆT NAM – KOLKATA – BAGDOGRA – DARJEELING  (Ăn sáng, trưa, tối)

sikkim mâp

NGÀY 1: VIỆT NAM – KOLKATA – BAGDOGRA – DARJEELING  (Ăn sáng, trưa, tối)

Đoàn tập trung lúc 00h30 (sáng) tại sân bay quốc tế Nội Bài, làm thủ tục tại quầy của hãng Indigo đáp chuyến bay đi Kolkata. Đến Kolkata, đoàn làm thủ tục nhập cảnh Ấn Độ và di chuyển sang sảnh bay nội địa làm thủ tục cho chuyến bay chặng bay nội địa Kolkata – Bagdogra

Đến Bagdogra xe và HDV địa phương đón đoàn và đưa đoàn đi ăn trưa. Sau bữa trưa, xe đưa đoàn di chuyển về Darjeeling.

Darjeeling là một thành phố thuộc bang Tây Bengal của Ấn Độ, nằm trên dãy Mahabharata (còn gọi là dãy Tiểu Himalaya) ở độ cao 6.700 ft (2.042,2 m). bắt đầu hành trình khám phá Sikkim.

 

i trà

 

Sau 2h nghỉ ngơi tại khách sạn, du khách bắt đầu ghé thăm một vài trong số các vườn trà đen nổi tiếng. du khách không những được đi dạo thăm quan, mà còn có thể thưởng thức các loại trà thượng hạng ngay tại vườn.

 

siikim Kangchenjunga view

 

Du khách thăm quan Đồi Hổ cách Darjeeling 13 km nơi có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp và dãy Himalaya như núi Kangchenjunga ngọn núi cao nhất Ấn Độ và cao thứ ba thế giới, đỉnh Everest huyền thoại…Người ta có thể nhìn thấy đường chân trời đổi màu ngay trước khi mặt trời lặn và sau đó toàn bộ dãy Himalaya chuyển sang màu đỏ tím. Đó thực sự là một cảnh tượng hùng vĩ đầy màu sắc.

Ăn tối nghỉ đêm tại Darjeeling.

NGÀY 2: KHÁM PHÁ DARJEELING (Ăn sáng, trưa, tối)

 

tau hoa

 

NGÀY 2: KHÁM PHÁ DARJEELING (Ăn sáng, trưa, tối)

Sau bữa sáng, du khách trải nghiệm tuyến đường sắt Himalaya Darjeeling – Tuyến đường sắt Darjeeling Himalaya được người anh hoàn thành vào năm 1881 và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tuyến đường sắt này chạy suốt từ vùng núi thấp đến thị trấn Darjeeling. Nơi đây là một điểm du lịch nổi tiếng Ấn Độ

Được khánh thành vào năm 1881, chạy với tốc độ khoảng 10 dặm/giờ, những đầu máy xe lửa 4 bánh nhỏ xíu, có chiếc đã hơn 100 năm tuổinhư những huyền thoại sống về vùng đất này. Du khách có thể trải nghiệm âm thanh, mùi vị và sự lãng mạn của một thời đã qua, chuyến tàu có tầm quan trọng về mặt văn hóa và xã hội cùng với phong cảnh ngoạn mục ngắm nhìn những thung lũng trà ngút ngàn và dãy Himalaya hùng vĩ.

siikim Padmaja Naidu Himalaya

Đoàn tiếp tục thăm Công viên động vật học Padmaja Naidu Himalaya thuộc Viện leo núi Himalaya được thành lập ở Darjeeling khi Tenzing Norgay leo lên Everest và đào tạo học leo núi cùng các môn thể thao mạo hiểm khác liên quan đến leo núi cũng như các tư liệu về động vật học ở Himalaya như Báo tuyết, Sói Tây Tạng, Bò Tây Tạng, Gấu đen Himalaya và một số giống chim quý.

Trung tâm tự hỗ trợ Tây Tạng hoặc Trung tâm tị nạn Tây Tạng, Viện này được điều hành bởi những người tị nạn Tây Tạng để bảo tồn các sản phẩm thủ công của họ và người ta có thể thấy việc làm Thảm, đồ da, tranh vẽ và đồ gỗ của Tây Tạng,

 

tu viện Bhutia Busty

 

Thăm tu viện Bhutia Busty, tu viện này được xây dựng ở quảng trường Chowrasta vào thế kỷ 19, sau khi được di dời khỏi Đồi Tháp Canh (Observatory Hill) nơi có ngôi đền Mahakal linh thiêng. Thăm tu viện Choiga Yiga – tu viện Phật giáo Tây Tạng đầu tiên được xây dựng trong khu vực – nơi du khách có thể tham dự buổi lễ thờ cúng cầu phúc lành và chiêm  ngưỡng bức tượng Phật lớn nhất ở Tây Bengal.

Ăn tối, nghỉ đêm tại khách sạn tại Darjeeling

NGÀY 3: DARJEELING – GANGTOK (Ăn sáng, trưa, tối)

 

darjeeling to gangtok

NGÀY 3: DARJEELING – GANGTOK (Ăn sáng, trưa, tối)

Đoàn dùng bữa sáng tại khách sạn, sau đó xe và hdv đón đoàn khởi hành đi Gangtok – là thủ phủ và thành phố lớn nhất tại Sikkim nổi tiếng với di sản tâm linh và những tu viện tráng lệ, Khu vực trung tâm thành phố nổi bật với các tòa nhà chính phủ khổng lồ được trang trí bằng các biểu tượng Phật giáo truyền thống. Gangtok cũng là nơi nghỉ ngơi, tránh nóng của những người đi du lịch khắp Ấn Độ. Được bao quanh bởi các tu viện và nhiều loài hoa lan, Gangtok thực sự là một địa điểm du lịch thú vị.

 

Ravangla Buddha Park

 

Đoàn dừng chân ghé thăm vườn Phật Ravangla, còn được gọi là Tathagata Tsal nơi có có bức tượng Phật cao 40m, được dựng lên để đánh dấu kỷ niệm 2550 năm ngày sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, được làm bằng 60 tấn đồng, là một ví dụ về nghệ thuật chạm nổi độc đáo vùng Himalaya.

Không chỉ là một nơi thiền định tâm linh đặc biệt nhất vùng Đông Himalaya, nơi đây còn là điểm tham quan lý tưởng với Hồ Cho Djo khu phức hợp các tu viện và mật viện do đức Đạt Lai Lạt Ma xây dựng.

 

moutain point

 

Trên đường dừng chân tại Nathu La là một con đèo thuộc dãy Dongkya thuộc dãy Himalaya ngắm cảnh đẹp vô cùng ngoạn mục, hùng vĩ.

Do Drul Chorten

Đến Gangtok đàn ghé thăm một trong những địa điểm tôn giáo quan trọng và được tôn kính nhất ở Gangtok là Do Drul Chorten, còn được gọi là Bảo tháp. Cấu trúc linh thiêng này có ý nghĩa tôn giáo và văn hóa to lớn và thu hút cả những người sùng đạo cũng như khách du lịch.

Ăn tối, nghỉ đêm tại khách sạn tại Gangtok.

NGÀY 4: GANGTOK (Ăn sáng, trưa, tối)

 

Tu viện Rumtek

 

NGÀY 4: GANGTOK (Ăn sáng, trưa, tối)

Sau bữa sáng tại khách sạn, xe và hdv đưa đoàn đi thăm:

Tu viện Rumtek một nơi đầy cảm hứng, là nơi ngự trị của Đức Pháp Vương Gyalwa Karmapa, người đứng đầu dòng Kagyupa của Phật giáo Tây Tạng. Phía sau tu viện chính là Viện Nghiên cứu Phật giáo Karmae Nalanda được trang trí lộng lẫy, thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Đối diện lối vào Học viện là một hội trường nhỏ có Bảo tháp Vàng Chorten nạm những viên ngọc tuyệt đẹp, nơi chứa tro cốt và hài cốt của Đức Pháp vương Xvi Gyalwa Karmapa. Theo truyền thuyết, người ta tin rằng sau nhiều năm thiền định, vị Karmapa đầu tiên được cho là đã được mười nghìn vị tiên đến thăm để chúc mừng ngài, mỗi vị đều tặng một sợi tóc của mình làm quà. Người ta cho rằng những thứ này đã được dệt thành một chiếc mũ đen, được truyền lại và vẫn còn ở Tu viện Rumtek cho đến ngày nay. Người ta nói rằng trừ khi được người đội giữ lại (tất nhiên, không thể là ai khác ngoài Đức Karmapa) hoặc cất trong hộp, nếu không chiếc mũ sẽ bay.

 

hoa

 

Sau bữa trưa đoàn tiếp tục đến thăm tu viện Tu viện Enche trên đường dừng chân tại Tashi view – nơi ngắm dãy Himalaya tuyệt đẹp và rõ nét nhất.

 

 Zang Dog Palri Fo_Brang sikkim  

Thăm thác nước Bathang, một trong những thác nước đẹp nhất sườn động Himalaya,  

 

thac bakthang

 

Thăm Ganesh Tok – một điểm dừng với ngôi nhà truyền thống kiểu Anh. Sau đó đi dạo trên những đồi thấp gần khu phức hợp Cung điện và Nhà Trắng.

 

Sikkimese Tongba

 

Người ta nói rằng vùng Đông Bắc không bao giờ làm bạn thất vọng về ẩm thực và Sikkim tự hào có nhiều món ăn hấp dẫn nhất, một trong số đó là Tongba. Ăn tối và nghỉ đêm tại Gangtok.

NGÀY 5: GANGTOK – KALIMPONG (Ăn sáng, trưa, tối)

 

ng đi

 

NGÀY 5: GANGTOK – KALIMPONG (Ăn sáng, trưa, tối)

Sau bữa ăn sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành đi Kalimpong – nằm ở độ cao 1250m, vị trí của Kalimpong là nơi lý tưởng cho một nơi nghỉ ngơi thư giãn, dễ chịu. Thời tiết ôn hòa đã làm cho hoa lan và hoa lay ơn của Kalimpong trở nên nổi tiếng. Cho đến đầu những năm 1700, khu vực Kalimpong là một phần lãnh thổ của Sikkim raja. Đầu thế kỷ 18, vua Bhutan cũng tiếp quản nó. Năm 1865, sau Chiến tranh Anh-Bhutan, nơi đây được sáp nhập vào Darjeeling. Những người truyền giáo Scotland đến đây vào cuối những năm 1800. Thị trấn phát triển mạnh mẽ như một trung tâm buôn bán len với Tây Tạng cho đến những năm 1950. Ngày nay nó là một khu nghỉ dưỡng yên tĩnh và tránh nóng lý tưởng.

Đến Kalimpong đoàn nhận phòng, ăn trưa, nghỉ ngơi.

 

tu viện

 

Chiều đoàn thăm Tu viện Zang Dog Palri Fo-Brang – Đây là một tu viện khá mới nằm ở Durpin Dara, từ đây người ta có thể có được cái nhìn toàn cảnh độc quyền về thị trấn và môi trường xung quanh. Phòng cầu nguyện bên trong tu viện được trang trí bằng những bức tranh treo tường và có một mandala ba chiều hiếm có ở tầng trên.

Thăm tu viện Tharpa Choling trên đồi Tirpai trên đường đến Nhà của Tiến sĩ Graham thuộc giáo phái Mũ Vàng hay còn gị là phái Hoàng Mạo mà người đứng đầu là Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Zang Dog Palri Fo_Brang sikkim

Thăm Thongsa Gumpa: tu viện này có nguồn gốc từ Bhutan và được xây dựng vào khoảng năm 1692. Đây là tu viện lâu đời nhất ở Kalimpong. Cấu trúc ban đầu đã bị phá hủy trong các cuộc chiến tranh giữa các bộ tộc trước khi người Anh đến.

 

tu vien

 

Những chuyến du lịch Kalimpong được coi là không trọn vẹn nếu du khách không ghé thăm Vườn ươm hoa: Khí hậu của Kalimpong rất lý tưởng cho việc trồng hoa và cây trồng. Kalimpong nổi tiếng với các vườn ươm xuất khẩu các loại hoa ngoại lai như hoa loa kèn Amaryllis, Anthuriums, Hoa đồng tiền, Dahilias, Gladiolias cũng như Hoa lan và Xương rồng.

sikkim garden

Ăn tối, nghỉ đêm Kalimpong

NGẦY 6: KALIMPONG – BOGDOGRA – KOLKATA -VIETNAM (Ăn sáng, trưa, tối)

NGẦY 6: KALIMPONG – BOGDOGRA – KOLKATA -VIETNAM (Ăn sáng, trưa, tối)

Sau bữa sáng tại khách sạn, đoàn di chuyển ra sân bay Bagdogra.

road sikkim2

Khi đến chuyến bay nối chuyến đến Kolkata, Khi đến Kolkata ăn trưa tại nhà hàng địa phương, buổi chiều tự do mua sắm, ăn tối tại nhà hàng địa phương và đưa đến sân bay để nối chuyến bay 6E1378 đêm về Việt Nam, nghỉ đêm trên máy bay.

Về đến Việt Nam  rạng sáng ngày hôm sau. 

NGÀY 7: VIETNAM 

NGÀY 7: VIETNAM 

Về đến Việt Nam, chia tay đoàn và hẹn gặp lại với những chuyến đi thú vị sau cùng Lantours

 

Sikkim mùa đông

(mùa đông ở Sikkim)

siikim mùa thu

(mùa thu ở Sikkim)

Điểm đặc sắc hành trình

 

  • ♥ Khám phá vương quốc cổ “Sikkim” với vô vàn điểm đặc sắc
  • ♥ Ngắm mặt trời lặn trên núi Kangchenjunga ngọn núi cao nhất Ấn Độ và cao thứ ba thế giới. 
  • ♥ Check in tuyến đường sắt Himalaya Darjeeling được UNESCO công nhận là di sản thế giới
  • ♥ Tìm hiểu các loài thú độc đảo vùng Himalaya tại Công viên động vật học Padmaja Naidu Himalaya
  • Thăm vườn Phật Ravangla với tôn tượng Phật Thích Ca khổng lồ cao hơn 40m
  • ♥ Và giao lưu tìm hiểu kinh nghiệm leo núi tại Viện leo núi Himalaya
  • ♥ Thăm các tu viện lâu đơi cổ kính như Tu Viện Ghoom, Tu viện Rumtek, Tu viện Zang Dog Palri Fo-Brang, Tu viện Tharpa Choling
  • ♥ Ngồi cáp treo ngắm cảnh toàn thung lũng yên bình dưới rặng tuyết sơn hùng vĩ
  • ♥ Ghé qua một vài trong số các vườn trà đen nổi tiếng.
  • ♥ Chinh phục những con đèo cao nhất thế giới
  • ♥ Chiêm ngưỡng các cảnh quan nổi tiếng của Darjeeling – Gangtok – Kalimpong
  • ♥ Thưởng thức món ăn truyền thống đặc trung của vùng Sikkim huyền bí
  • ♥ Chụp ảnh với thiên nhiên đẹp bất tận của nơi đây
  • ♥ Và rất nhiều bất ngờ thú vị khác của văn hóa và con người Sikkim
  • ♥ Tiêu chuẩn khách sạn 4*, xe vận chuyển chất lượng cao, hướng dẫn chuyên tuyến Ấn Độ
Hỗ trợ trực tuyến

WhatsApp

Wechat

Zalo

Viber