Trưởng tu viện Dechen Phodrang tại Thimpu, Bhutan đến thăm VP Lantours

Nhân Duyên, sáng 6.1.2020, Hoà thượng Payla Rinchen trưởng tu viện Dechen Phodrang tại Thimpu, Bhutan và tăng đoàn đã đến thăm văn phòng Lantours Hà Nội, giao lưu và tặng quà cho team Lantours Outbound

 

 

Thày Rinchen Choezang hiện là giảng sư cao cấp tại Đại học Phật giáo Tango, vương quốc Bhutan. Thày sinh tại làng Tekey Zampa, thuộc Wangdue Phodrang Dzongkhag, vương quốc Bhutan. Thầy học tiếng Anh phổ thông tại trường Wangdi High School đến lớp 8. Năm 1990 thầy nhập học tại Tu viện Dechen Phodrang Monastic School ở Thimphu, được rèn luyện thuần thục các nghi thức Phật giáo. Sau đó, thầy nhập học Đại học Phật Giáo Tango, nơi chuyên đào tạo các giảng sư và các bậc tái sinh trong Phật giáo. Hiện nay thày là giảng sư tại trường.

Thày đã tham gia Khóa Nhập thất miên mật Ba Năm tại Trung tâm Thiền định Cheri, trong thời gian này ngài đã thọ nhận toàn bộ khẩu truyền quán đỉnh giáo pháp truyền thừa Drukpa Kargyud từ Đức Pháp chủ thứ 70 của Bhutan Trulku Jigme Choeda và Đức Pháp chủ thứ 68 của Bhutan Tenzin Dondup. Thầy cũng đã tu trì sáu pháp du già của Đức Naropa cùng nhiều hành trì Mật thừa thâm sâu khác.

Từ năm 2010 – 2016 thầy đã đảm nhiệm vai trò Tổng biên tập của Ban Nghiên cứu và Biên tập kinh văn tại Trung Ương Giáo hội Phật giáo Bhutan. Từ năm 2016 đến nay, thầy là Hiệu trưởng trường Tu viện Phật giáo Dechen Phodrang Monastery với hơn 15 cao tăng giảng dạy các tăng sinh trẻ. Hiện nay nơi đây là mái già lam của 252 tăng sinh tu học các nghi lễ Phật giáo. Thầy cũng giành nhiều thời gian và tâm sức chia sẻ Phật pháp rộng khắp tới nhiều tầng lớp trong xã hội, phụng sự lợi lạc cho tất cả chúng sinh, đặc biệt chú trọng tới giáo dục trẻ em, học sinh và chia sẻ các phương pháp nuôi dưỡng từ bi tâm.

Thầy là thành viên Ban Tổ chức Hội thảo Quốc tế Phật giáo Kim Cương Thừa tại Bhutan năm 2016 với sự tham gia của hơn 65 diễn giả từ 17 quốc gia. Tại hội thảo thầy đã chia sẻ kinh nghiệm về những tác động sâu rộng của giáo dục Phật giáo và sự nhập thế tới đời sống xã hội. Thầy đã trước tác một số bộ sách nổi tiếng ở Bhutan.